วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2558

ตะเกาฝีมือเยาวชนเขวาสินรินทร์

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน ตอนนี้ทานข้าวกันหรือยังเอ่ย รีบๆทานน่ะครับแล้วมาอ่าน บทความที่ผมจะนำเสนอต่อไปนี้ เพราะมาครั้งนี้ผมรับรองได้เลยว่าสาวกเครื่องเงินไม่ผิดหวังแน่นอนครับ เดี๋ยวจะหาว่าผมโม้ เรามาดูพัฒนาการของน้องๆเยาวชนที่อบรมกันดีกว่าครับ


    นี่คือดอกตะเกาครับผม เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้วล่ะครับ กว่าจะได้ขนาดนี้ไม่ง่ายเลยครับ ผมและเด็กๆผ่านสมรภูมิรบนับไม่ถ้วน มีหลายคนที่เข้าใจ และมีอีกหลายคนที่ไม่เข้าใจ มีมากมายหลายร้อยคำถามจากเด็กๆที่ต้องการจะสืบสานภูมิปัญญา ผมครูป่วนและครูบูรณ์ ก็เต็มที่กับการให้ความรู้เด็กๆครับ เดือนเมษายาอากาศร้อน บวกกับการต้องอยู่หน้าเตาตลอดเวลา แต่ผมกลับไม่เห็นความเหน็ดเหนื่อยจากเด็กๆเลยครับ สิ่งที่ผมเห็นคือ แววตาที่มีความมุ่งมั่นและความตั้งใจ เมื่อไม่เข้าใจสิ่งไหน เขาก็จะถามทันที นี่แหละครับคือสิ่งที่คุณครูอย่างเราๆต้องการ


เมื่อเด็กดัดดอกเสร็จแล้วก็นำเกลียวมาใส่


ก่อนที่เราจะนำเกลียวไปใส่บนดอก เราต้องทำการบัดกรีก่อนครับ โดยใส่เชื้อบัดกรีนิดเดียวพอครับ


เราใส่ห่วงทั้งสองห่วงได้แล้ว


นี่คือดอกตะเกาก่อนที่เราจะนำไปประกอบจนได้ภาพแรกที่ผมนำเสนอครับ


เด็กๆเค้าชอบเล่นไฟครับ


เขากำลังใช้สมาธิในการทาเชื้อบัดกรีครับ

   ผมอาจจะประมวลภาพได้ไม่เก่งสักเท่าไหร่นะครับ แต่สิ่งที่ผมอยากจะนำเสนอคือ ความตั้งใจในการทำงานของเด็กๆ ผมภูมิใจมากๆเลยครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดวัฒนธรรมอันล้ำค่าของจังหวัดสุรินทร์เรา วันนี้ผมขอเขียนบทความเพียงเท่านี้น่ะครับ ผมขอตัวไปดูรายการ "คืนความสุข ให้คนในชาติ"ของท่านนายกรัฐมนตรีก่อน สำหรับวันนี้สวัสดีครับ ฝันดีน่ะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น