วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2558

การอบรมเครื่องเงิน รุ่นที่ สอง

    สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกๆท่าน นานแล้วที่ผมไม่ได้มาอัพเดตเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับเครื่องเงินสุรินทร์ เพราะผมงานผมค่อนข้างยุ่ง แต่ยังไงเพื่อท่านผู้อ่านที่หลงรักเครื่องเงินสุรินทร์ ผมจะพยายามอัพเดตเรื่อย สัญญาด้วยเกียรติของลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่เลยครับ
    ว่าแล้วก็เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ เมื่อปีที่แล้ว ปี 2557 ได้มีการอบรมการทำเครื่องเงินสุรินทร์ให้แก่น้องๆเยาวชนโรงเรียนสินรินทร์วิทยา ซึ่งน้องก็ให้ความสนใจในการเรียนเป็นอย่างดียิ่ง สามารถทำเครื่องเงินได้เฉกเช่นมืออาชีพ น่าภูมิใจกับจังหวัดสุรินทร์ของเราจริงครับ ที่มีเยาวชนให้ความสนใจเครื่องเงิน ต้องขอบคุณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ที่ได้สนุบสนุนงบประมาณในการอบรมในครั้งนี้ ปีนี้ก็เช้นกันครับ ปี 2558 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ได้สนุบสนุนงบประมาณในการอบรมรุ่นที่สอง ซึ่งมีน้องๆเยาวชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก แต่น่าเสียดายครับบุคลากรในการสอนมีไม่เพียงพอ ทำใหโควต้าในการอบรมมีเพียง 30 คน เท่านั้น ซึ่งที่เราเน้นๆคือเยาวชนรุ่นหนึ่ง ในครั้งนี้มีผู้เข้าอบรมครึ่งต่อครึ่งครับ ไม่ต้องงงครับ ที่ผมว่าครึ่งต่อครึ่งคือ นักเรียนเก่า 15 คน และนักเรียนใหม่ 15 คน ซึ่งในครั้งนี้เป็นการอบรมแบบ พี่สอนน้องครับ จับคู่นักเรียนเก่ากับนักเรียนใหม่ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สำหรับผมแล้ว ผมคิดว่า ในการอบรมในครั้งนี้ไม่ใช่เกี่ยวกับเครื่องเงินอย่างเดียว แต่มันเกี่ยวกับน้ำใจ และการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
    ตอนนี้เราอบรมกันได้ 8 วันแล้วครับ ซึ่งหลักสูตรของเราคือ 35 วัน ผมหวังเป็นอย่างยิ่งน่ะครับว่าน้องๆเยาวชนจะสามารถอยู่จนครบ 35 วัน เพราะต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างสูง
    สำหรับท่านใดที่จะมาเยี่ยมชมการอบรมของเราก็สามารถเดินทางมาเยี่ยมชมได้ที่ โรงเรียนสินรินทร์วิทยา อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ (อบรม จันทร์-เสาร์ หยุดวันอาทิตย์)
    ก่อนจะจากไป ผมมีผลงานของนักเรียนคนหนึ่งมาให้ชมครับ ซึ่งเป็นการทำสร้อยข้อมือ หลังจากทำสร้อยข้อมือเสร็จ ต่อไปเราจะทำเครื่องประดับตะเกา ต้องติดตามต่อไปน่ะครับ สำหรับวันนี้ เที่ยวสงกรานต์ให้สนุกน่ะครับ  สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น